Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc

Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc

Câu hỏi liên quan đến vấn đề ra máu sau khi phá thai bằng thuốc hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho chị em. Một số biến chứng nguy hiểm khi tự phá thai bằng thuốc ở nhà.


Hỏi: Chào bác sĩ!

 Em vừa thực hiện phá thai lần đầu tiên bằng thuốc, thái chỉ được 6 tuần tuổi. Em mới tai khám sau khi phá thai bằng thuốc được 2 tuần. Dựa trên kết quả siêu âm thì có ứ dịch lòng tử cung 5m m. Ngay lúc đó thì không ra máu nữa. 


 Bác sĩ kết luận thai đã ra khỏi tử cung và nói em là yên tâm về không cần tái khám, ăn uống sinh hoạt bình thường. Sau khi tái khám được 01 ngày thì em lại bị ra máu, đến nay đã được 06 ngày vẫn chưa hết. Số lượng máu có hiện tượng giảm dần, bây giờ chỉ rỉ nhỏ không đáng kể. 
Xem thêm bài viết về bệnh trĩ: http://phongkhambenhtrihcm.com/
 Hôm qua em có dùng que thử thai thì kết quả vẫn xuất hiện 2 vạch. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng như trên có sao không? Có ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ của em sau này không? Em có cần đi khám lại ở bệnh viện khác không? 
ra-mau-sau-pha-thai-bang-thuoc
Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc

 Sau ngày em đi tái khám em có quan hệ với chồng. Nhưng lúc đó em có sử dụng bao cao su. Đến lúc kiểm tra em vẫn thấy 2 vạch em không biết là vì sao nữa? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em chân thành cám ơn bác sĩ! 
⍐ Trả lời: Chào bạn!
Còn việc dùng que thử thai vẫn còn biểu hiện 2 khắc đến vài tháng sau khi phá thai nội khoa. Mặc dù phôi thai đã được trục ra hết khỏi buồng tử cung. Do đó, để đánh giá phá thai nội khoa thành công hay không, thì không thể dùng que thử thai mà phải đến bệnh viện khám. Nhờ các thiết bị kỹ thuật mới để xác định việc phá thai đã thành công hay chưa.
Ra máu sau phá thai bằng thuốc đối với phụ nữ mỗi người một khác. Xét trên tình trạng sức khỏe cơ địa của mỗi người thì thời gian sẽ khác nhau ra máu sẽ khác. Việc ra máu lúc nhiều lúc ít là do tử cung co bóp để đẩy dịch còn sót lại ra khỏi cơ thể.Kết quả tái khám sau 2 tuần chỉ còn ứ dịch 5 m m thì em không nên quá lo lắng. Đây là biểu hiện bình thường em cứ làm theo chỉ dẫn của bác sĩ là được.

Các biến chứng khi tự phá thai bằng thuốc ở nhà : 
TS. Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản T.Ư cho biết thêm.
 Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với thai dưới 49 ngày. Để xác định số ngày tuổi cần đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và chuẩn đoán tuổi thai.
 Nếu thai đã quá 49 ngày mà vẫn dùng thuốc phá thai thì sẽ rơi vào các trường hợp như băng huyết. Mất máu quá nhiều dẫn đến suy tim, chết não. Rơi vào tình trạng sống thực vật, nếu các trường hợp được cấp cứu kịp thời thì cũng phải cắt bỏ tử cung mới có thể cứu sống được.
ra-mau-sau-pha-thai-bang-thuoc
Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc

 Việc chuẩn đoán tuổi của thai kỳ đặt biệt quan trọng. Ngoài ra còn cần kiểm tra có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không? Tình trạng sức khỏe của thai phụ như thế nào? Kết cấu giữa túi thai với tử cung có quá chặt chẽ hay không? Các bước kiểm tra lâm sàn hết sức quan trọng. Dựa trên kết quả này bác sĩ sẽ có liệu pháp phù hợp để đình chỉ thai kỳ.
 Tỷ lệ dùng thuốc để phá thai là 96% thành công. 4% còn lại thì thai nhi vẫn phát triển nhưng sẽ có dị tật hoặc phát triển không bình thường. Nếu xảy ra trường hợp này các bác sĩ sẽ phải tiến hành phá thai bằng phương pháp ngoại khoa lần tiếp theo.
Khuyến cáo:
Dù phá thai băng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa tất cả đều ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe sinh sản sau này của các bạn cả. Vì vậy hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định phá thai.

Nếu còn vấn đề nào không hiểu các bạn có thể click để gặp bác sĩ trao đổi thêm:

Thân ái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét