Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Thời điểm phá thai an toàn nhất


13
Hỏi: Chào bác sĩ! Em nay năm 21 tuổi. Kinh nguyệt của em thường không đều cần lúc chậm kinh em cứ nghĩ là do căng thẳng, mệt mỏi. Tới lúc que thử hiện lên 2 vạch em mới tá hỏa. Vì khá nhiều yếu tố cần em chẳng thể giữ con lại được. Mong b.Sĩ tư vấn giúp em thời điểm phá thai an toàn nhất là lúc nào ạ? Em cám ơn chuyên gia. (Trân, TPHCM).
Đáp: Chào bạn! Cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi. Sau đây một số chuyên gia của Phòng khám nam khoa Thái Bình Dương sẽ giải đáp câu hỏi của bạn.
Xem thêm các bài viết về bệnh trĩ: http://phongkhambenhtrihcm.com/

Chị em cần biết thời điểm phá thai an toàn nhất là lúc nào?



Phá thai là một thủ thuật nhằm chấm dứt giai đoạn thai nghén bằng nhiều biện pháp không giống nhau. Nếu tiến hành phá thai khi thai vô cùng nhỏ thì nguy cơ sót thai, sót nhau là vô cùng cao. Còn phá thai khi thai đã phát triển lớn thì mức độ rủi ro sẽ càng cao hơn, gây ra nguy hiểm cho thai phụ. Chính vì vậy, tìm hiểu về thời điểm phá thai an toàn nhất là lúc nào là một trong những điều mà chị em buộc phải nên chú trọng.

Thời điểm phá thai an toàn nhất là khi nào?

– Tùy vào tuổi thai


Những b.Sĩ sản phụ hàng đầu cho thấy, thời điểm phá thai an toàn là trong 3 tháng đầu, đặc biệt là từ 5 – 8 tuần tuổi. Đây là thời điểm thai nhi đã nằm ổn định trong tử cung. Nhưng, chưa có nhiều mối liên hệ với cơ thể mẹ. Chính vì vậy, lúc phá thai sẽ giảm thiểu tối đa được hậu quả cũng như không ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý chị em.

– Dựa vào sức khỏe người mẹ

Mặc dù vậy, thời điểm phá thai an toàn còn tùy thuộc khá nhiều vào sức khỏe của người mẹ. Thực tế cho thấy, nếu như sức khỏe cũng như tâm lý của người mẹ không tốt thì việc phá thai cũng không thể đảm bảo độ an toàn, dù được tiến hành lúc thai 5 – 8 tuần. Nếu như chị em có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định thì vô cùng trình phá thai sẽ diễn ra đơn giản. Đồng thời cơ thể nữ giới cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các tác động của thủ thuật. Chính vì vậy, rất trình phá thai sẽ diễn ra thuận lợi và khả năng phục hồi của chị em cũng cao hơn.

Những giải pháp phá thai an toàn


Trong trường hợp phát hiện có thai trễ (thai trên 8 tuần) thì chị em cũng không buộc phải khá lo lắng. Bởi Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn có thể áp dụng trong những tình trạng này.
Điều quan trọng là chị em nên buộc phải tiến hành khám tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng. Dựa vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cũng như chỉ định các phương pháp phù hợp. Dưới đây là những biện pháp phá thai an toàn mà chị em buộc phải tham khảo:

– Phá thai bằng thuốc

Đây là kỹ thuật phá thai được áp dụng với một số thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Trước tiên chuyên gia sẽ thăm khám để xác định vị trí thai nhi và sức khỏe thai phụ. Nếu thai đã nằm trong tử cung, thai phụ có sức khỏe tốt thì mới áp dụng phá thai bằng thuốc.
Tiếp theo, b.Sĩ sẽ cho chị em uống 2 viên thuốc cách nhau 48 giờ. Thuốc này có tác dụng khiến thai nhi ngừng phát triển, bong ra khỏi niêm mạc. Song song nâng cao cường co bóp tử cung để đẩy thai và nhau ra ngoài.
Phá thai an toàn bằng thuốc
+ Ưu điểm
Không can thiệp bằng những dụng cụ ngoại khoa phải phá thai bằng thuốc giảm thiểu được tối đa một số tổn thương, viêm nhiễm. Kỹ thuật này gây nên sảy thai có tính nhẹ nhõm, ít ảnh hưởng tới tâm lý chị em.
+ Nhược điểm
phương pháp này có khả năng gây các tác dụng phụ như: đau bụng, ra máu nhiều, sốt, ớn lạnh,…

– Phá thai bằng hút chân không

Đây là một giải pháp an toàn cũng như hiện đại đang được áp dụng tại các cơ sở y tế uy tín. Hiệu quả có khả năng đạt đến 98% dành cho những hiện tượng muốn phá thai từ 8 – 12 tuần tuổi.
đầu tiên chị em sẽ được vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm, tiêm thuốc bớt đau trước 30 phút. Sau đó, chuyên gia sẽ dùng ống hút chân không mềm dẫn một đầu vào buồng tử cung. Một đầu còn lại được gắn với thiết bị chân không và tiến hành hút thai ra ngoài.
+ Ưu điểm
giải pháp này an toàn, ít gây ra đau đớn cho thai phụ. Song song thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh cần không ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và đời sống của chị em.
+ Nhược điểm
Nhược điểm lớn nhất là dễ gây ra nhiễm trùng vùng kín nếu như được thực hiện không đúng quy trình hay tại các bệnh viện kém chất lượng.

– phương pháp trực quan siêu đưa

Phương pháp phá thai trực quan siêu đưa là việc phẫu thuật được thực hiện thông qua quan sát trực tiếp trên màn hình vi tính. Trước lúc tiến hành phá thai chị em sẽ được dẫn tới tê hoặc dẫn đến mê để tránh đau đớn. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành mẫu bỏ thai.
+ Ưu điểm
Phương pháp này đảm bảo an toàn, chính xác, không dẫn đến đau đớn. Giảm thiểu được những tác hại như sót thai, sót nhau.
+ Nhược điểm
Phương pháp này có khả năng gây ra viêm nhiễm nếu tiến hành ở cơ sở kém chất lượng.
Trên đây là các chia sẻ về thời điểm phá thai an toàn nhất là lúc nào? Nếu chị em còn thắc mắc gì thêm hãy nhấp vào bảng chat để được tư vấn miễn phí.
nam giới hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một số phòng khám đa khoa uy tín, cũng như tham khảo đánh giá từ phía truyền thông khi quyết định khám cũng như chữa trị bệnh
Liên hệ Site: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét