Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1 chữa như thế nào?

Bệnh trĩ nội độ 1 chữa như thế nào? Trĩ nội độ 1 chữa bệnh đơn giản cũng như sớm hơn cấp độ 3, 4 rất nhiều nhưng thực tế là hầu hết bản thân người bệnh để trĩ từ nhẹ sang trĩ nặng do không phát hiện cách chăm sóc và chưa có phương pháp trị bệnh phù hợp. Bài viết hôm nay, chúng tôi có khả năng giúp các độc giả hiểu rõ hơn về căn bệnh trĩ nội độ 1 và giới thiệu những cách trị bệnh trĩ thời đoạn đầu hiệu quả hiện nay.

Bệnh trĩ nội độ 1 chữa như thế nào?

Triệu chứng và cách điều trị trĩ nội độ 1

Triệu chứng trĩ nội độ 1: Hay ngứa tại vùng hậu môn, đi cầu ra máu với số lượng ít, có khả năng phát hiện được do dính trên giấy vệ sinh, có tiết dịch, búi trĩ đã hình thành nhưng vẫn chưa bị sa ra ngoài ở vùng hậu môn. Đây là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, chưa có nhiều dấu hiệu ra bên ngoài, khó nghi ngờ.

Bệnh trĩ nội cấp độ 1 được đánh giá là chưa có nhiều phức tạp, thời điểm này các bác sĩ có thể giúp người bệnh điều trị dứt bệnh kịp thời. Thông có khả năng đơn thuốc có thể chỉ định thuốc bôi vùng hậu môn hoặc viên thuốc đặt trong lỗ tại vùng hậu môn. Nếu như ngại dùng thuốc tân dược vì nhiều tác dụng phụ bản thân người bệnh cũng thường dùng những bài thuốc chữa trị trĩ nội độ 1 dân gian hoặc thuốc Đông y để thay thế.
Muốn khỏi dứt bệnh cũng như kết quả trị bệnh nhanh hơn người mắc bệnh trĩ cấp độ 1 buộc phải thực hiện ăn uống điều độ. Tuyệt đối tránh sử dụng những thực phẩm, món ăn mang tính cay nóng hoặc các thức uống có chứa chất kích thích. Nên tăng cường ăn rau quả tươi mỗi ngày để bổ sung thêm nhiều chất xơ, giảm táo bón, hỗ trợ điều điều trị trĩ nội độ 1 hiệu quả hơn.

Chia sẻ 2 bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ nội độ 1 hiệu quả


1 – Bài thuốc điều trị trĩ từ lá vông:


  • Chuẩn bị: 10 đọt lá vông tươi, lưu ý là phải chọn những lá vừa, già hay non quá đều không cho hiệu quả cao; dấm 30-40ml.
  • Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1 bằng lá vông: Ngâm rửa lá vông bằng nước muối 10 phút rồi vớt ra đợi ráo nước hoàn toàn mới giã nhuyễn. Phần dấm đun sôi trên nồi nhỏ để nguội tự nhiên. 2 Thành phần này trộn chung với nhau sao cho chúng đặc sệt là được. Đầu tiên bạn vệ sinh sạch có khả năng vùng hậu môn rồi lấy khăn bông lau khô, tiếp tới đắp lá vông trộn dấm, dùng gạc cố định suốt 3 giờ liền. Bệnh khỏi hẳn hoặc giảm đáng kể sau 3 ngày áp dụng liên tiếp.

2 – Bài thuốc điều trị trĩ từ lá sung + ngải cứu:


  • Chuẩn bị: Lá sung, lá ngải cứu, lá lốt, lá cúc tần: mỗi thứ một nắm; nghệ vàng 1 củ.
  • Cách thực hiện: Nhặt nhúm nhỏ lá sung và lá ngải cứu đem rửa thật sạch. Tất cả các loại lá đều đem giã dập rồi bỏ vào vòi nước nhỏ đun sôi 5 phút ngay lúc đó. Lúc thuốc đun còn nóng và bốc nhiều khói thì bạn nên thận ngồi trên, dùng phần hơi này để xông trong tại vùng hậu môn. Xông 15 phút sau đó dùng khăn ẩm lau ở hậu môn và khu vực xung quanh nhẹ nhàng. Ngày nào cũng áp dụng cách này sẽ giúp bạn loại bỏ được căn bệnh trĩ nội độ 1 đáng ghét.
  • Mong rằng bài viết này mang lại sự bổ ít nhất định cho các bạn đọc. Những trường hợp bệnh trĩ nặng các bạn có thể đến phòng khám đa khoa thái bình dương ở Quận 1, thành phố HCM để được bác sĩ chuẩn đoán và điều trị.
  • Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ đến website: http://phongkhamdakhoathaibinhduong.vn/
  • blog sức khỏe được liên kết: https://benhvienphathai.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét