Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Cách chăm sóc điều trị sau khi phá thai

Chăm sóc điều trị sau khi phá thai bằng thuốc:


Cách chăm sóc điều trị sau khi phá thai

Phá thai bằng thuốc là phương pháp uống thuốc để ngưng mang thai. Cách chăm sóc trị liệu cho bệnh nhân sau khi phá thai bằng thuốc khác với bệnh nhân phá thai qua hình thức phẫu thuật. Đó là vì hình thức phá thai này trông giống như sẩy thai (chỉ khác là sẩy thai do thuốc), quá trình này diễn ra tại nhà mà không cần bác sĩ ở bên. Sau vài tuần ra máu, bạn cần phải đi tái khám.

Phương pháp này chỉ được áp dụng trong 9 tuần đầu tiên của thai kỳ.

Một quá trình điều trị cho phá thai bằng thuốc thông thường mất nhiều tuần và cần ít nhất 2 lần gặp bác sĩ. Lần đầu tiên là để được kê thuốc uống tại chỗ và nhận một liều khác uống tại nhà. Quá trình ra máu có thể kéo dài 14 ngày. Thông thường 2 tuần sau lần gặp đầu tiên, bác sĩ sẽ yêu cầu khám sức khỏe để theo dõi xem bạn có hồi phục tốt không và để đảm bảo trị liệu có hiệu quả.

Bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn các bước điều trị trị liệu trước và sau khi phá thai bằng thuốc. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thể chất và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, hướng dẫn tự chăm sóc bản thân, khi nào cần liên lạc với bác sĩ và lên kế hoạch mang thai trong tương lai sau này.
Liên kết sức khỏe: http://phongkhambenhtrihcm.com/

Các loại thuốc phá thai phổ biến hiện nay bao gồm thường được sử dụng:

Cách chăm sóc điều trị sau khi phá thai

Misoprostol. Hormone này làm mềm và mở cổ tử cung, khiến tử cung nhỏ lại. Misoprostol sẽ có hiệu quả hơn nếu dùng kết hợp với thuốc khác như Mifepristone và Methotrexate. Thuốc được sử dụng nhằm mục đích kích thích co bóp ở tử cung để trục thai nhi ra ngoài.

Mifepristone và Misoprostol. Mifepristone được biết đến với cái tên Mifeprex hay RU-486, vô hiệu hóa tác dụng của hormone progesterone ( là một hormone steroid nội sinh có trong chu kỳ kinh nguyệt). Thuốc sẽ ngừng sự phát triển của nhau thai, làm mềm cổ tử cung và đưa tử cung vào trạng thái sẵn sàng chuyển dạ. Misoprostol cũng được dùng để thu và đưa toàn bộ mô ra khỏi tử cung.

Methotrexate và Misoprostol. Methotraxate tác dụng ngăn cản phát triển của nhau thai. Hiệu quả của Methotraxate thường không hiệu quả bằng Mifepristone và tốn nhiều thời gian để phá thai hơn. Misoprostol được dùng để thúc và đưa toàn bộ mô ra khỏi tử cung có thể uống hoặc đặt thuốc vào âm đạo.

Cách giảm chi phí khi phá thai.

Cách chăm sóc điều trị sau khi phá thai

Nên giữ sức khỏe ổn định trước khi phá thai đây là cách giảm được nhiều chi phí nhất.

Nên ăn uống đủ chất để giúp cơ thể luôn được giữ trạng thái cân bằng.

Chuẩn bị tâm lý thật kỹ trước khi quyết định đi phá thai.

Trong quá trình sinh hoạt nên vệ sinh kỹ tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Mong bài viết chăm sóc điều trị sau phá thai sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức mới 
trang bị thêm vào kho kiến thức của mình.
Tìm hiểu thêm: http://benhvienphathai.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét