Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Phá thai 7 tuần tuổi

Phá thai 7 tuần tuổi liệu pháp tối ưu nhất

Phá thai 7 tuần tuổi

  • ·         Cách phá thai phù hợp:



Hút thai (còn gọi là hút điều hòa kinh nguyệt) hay phá thai bằng thuốc (uống thuốc) là những phương pháp phá thai an toàn được sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, cần căn cứ vào tuổi thai cũng như sức khỏe của thai phụ các bác sĩ sẽ có phương pháp phá thai phù hợp.
 Ở trường hợp thai 7 tuần tuổi thì nên áp dụng 2 liệu pháp trên.Nếu quý định phá thai thì nên trị liệu càng sướm càng tốt. Vì càng lâu thì thai càng lớn thì độ nguy hiểm cho thai phụ càng lớn . Điều cần thiết bây giờ là tìm cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, xác định tuổi thai và được tư vấn về phương pháp phá thai an toàn.

Trường hợp nếu thai dưới7 tuần tuổi thì đều có thể  hút hoặc phá bằng thuốc. Nhưng cần dựa trên sức khỏe của thai phụ và thai nhi để chọn liệu trình phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho thai phụ.

 Nếu thai trên 7 tuần tuổi thì chỉ có thể lựa chọn biện pháp hút thai. Tuy nhiên, để đảm bảo  an toàn, việc phá thai phải được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín có đầy đủ trang thiết bị và bởi các bác sĩ đã qua đào tạo.

  • ·         Rủi ro có thể gặp khi hút thai lớn hơn 7 tuần tuổi:



Phá thai 7 tuần tuổi
Trường hợp nếu hút thai, thai phụ có thể sẽ phải đối diện với những tai biến có thể gặp trong và sau quá trình hút như băng huyết, sót thai, rách, thủng cổ tử cung, tử cung, viêm nhiễm sau hút thai…

 Nếu phá thai bằng thuốc,thai phụ có thể tránh được những tai biến do thủ thuật hút thai nhưng cần lưu ý rằng tỷ lệ thất bại của phá thai bằng thuốc cao hơn hút thai (phá thai bằng thuốc nếu không thành công, thai vẫn phát triển hoặc một phần tổ chức thai không sảy ra khỏi buồng tử cung, bắt buộc phải hút thai lại cho sạch). Những nguy cơ như viêm nhiễm cơ quan sinh sản, băng huyết… vẫn có thể gặp trong và sau quá trình phá thai bằng thuốc.




Phá thai 7 tuần tuổi
Hút thai diễn ra trong thời gian ngắn, thai phụ có thể nghỉ ngơi tại chỗ trong vòng 1-2 giờ. Sau đó thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi, giữ vệ sinh cơ quan sinh dục và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Kiên quan hệ trong thời gian 2 tuần sau điều trị. Nếu không gặp phải các biến chứng hay các dấu hiệu bất thường thì thai phụ chỉ cần đi khám lại sau hút thai hai tuần để được kiểm tra xem việc hút thai đã thành công hay chưa.

  • ·         Lưu ý khi phá thai bằng thuốc:



Nếu bỏ thai bằng thuốc thì thai phụ cần đến cơ sở y tế để uống theo đúng liều quy định (có thể phải cần tới một vài ngày). Sau đó cần tiếp tục theo dõi quá trình ra máu và sau hai tuần, thai phụ cần đến cơ sở y tế để khám và siêu âm lại xem thai đã sảy ra ngoài hoàn toàn chưa. Việc hút thai hoặc uống thuốc phá thai thì cháu đều cần phải tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Vì có một số trường hợp có thể chống chỉ định với phá thai bằng thuốc hay hút thai. Ví dụ, nếu tình trạng mang thai của bạn bất thường (thai trứng, thai lưu, thai ngoài tử cung…) thì nhất thiết không được phá thai bằng thuốc mà phải sử dụng thủ thuật để đưa thai ra ngoài. Hoặc nếu bạn có các bệnh lý như có tiền sử dị ứng thuốc, rối loạn đông máu, có các bệnh liên quan đến tim, huyết áp, tiểu đường… thì cũng không được phá thai bằng thuốc. Căn cứ vào kết quả khám thai, vào sức khỏe của thai phụ, các bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp phá thai an toàn phù hợp nhất.
Liên kêt sức khỏe: http://phongkhambenhtrihcm.com/
                                                                                                     TG: Thái Bình Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét